ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ 3.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia ในไตรมาสที่สามของปี 2023 โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงจาก 9.7 เปอร์เซ็นต์ในแคนซัสเป็น zero.7 เปอร์เซ็นต์ในอาร์คันซอ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า

ปัจจุบัน ชาวอเมริกัน 63% กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังแย่ลง 30% บอกว่าดีขึ้น และ 4% คิดว่าเศรษฐกิจจะเท่าเดิม เมื่อเดือนที่แล้ว ชาวอเมริกัน 68% คิดว่าเศรษฐกิจถดถอย แม้ว่าจะยังอยู่ในแดนลบ มุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับองค์ประกอบทั้งสองของ ECI ได้แก่ สภาวะปัจจุบันและวิถีเศรษฐกิจ ก็ดีขึ้นเล็กน้อย “เช่นเดียวกับ Energizer Bunny เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะไม่ยอมแพ้” Oxford Economics กล่าวในรายงานเกี่ยวกับ GDP เดือนมกราคม U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census สินค้าคงคลังสิ้นเดือนมกราคม 2024 อยู่ที่ 804.8 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.5 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2%) จากเดือนที่แล้ว

current economy

กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ forty eight.three พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น four.four ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย

นักลงทุนยังคงต้องการทราบข้อมูลอัปเดตครั้งต่อไปของ Powell เมื่อ FOMC สิ้นสุดการประชุมสองวันที่จะมาถึงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในช่วงกลางเดือนตุลาคม เครื่องมือ FedWatch ของกลุ่ม CME ระบุว่ามีโอกาสมากกว่า 90% ที่ Fed จะไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเมื่อสรุป ประชุม. “เราแก้ไขแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยการฟื้นตัวอย่างนุ่มนวล ซึ่งการเติบโตต่ำกว่าแนวโน้มในปี 2567 แต่ยังคงเป็นบวกตลอดการคาดการณ์ของเรา” Gapen กล่าวในเดือนสิงหาคม ตลาดตราสารหนี้มองเห็นโอกาสเพียงเล็กน้อยที่เฟดจะถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ตามข้อมูลของ CME Group

ที่ไม่สามารถซื้อขายได้รวมถึงสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยในประเทศ อัตราเงินเฟ้อรายปีสำหรับสินค้าที่ไม่สามารถซื้อขายได้ยังคงเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 5.4 เนื่องจากราคาที่สูงขึ้นสำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ค่าเช่า ประกันภัย และไฟฟ้า อัตราเงินเฟ้อ CPI ประจำปีอยู่ที่ร้อยละ 4.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งต่ำกว่าการเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.four ต่อปีในไตรมาสเดือนกันยายน 2566 นี่ถือเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกันของอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลง และลดลงจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.eight ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2565 ค่าเฉลี่ยอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลงที่ร้อยละ 4.2 ก็ลดลงเช่นกันในไตรมาสเดือนธันวาคม ทั้งสองอย่างเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อไตรมาสเดือนกันยายน 2566 ที่ร้อยละ 5.1 และจุดสูงสุดในเดือนธันวาคม 2565 ที่ร้อยละ 6.8 น้ำหนัก CPI ได้รับการอัปเดตทุกปีเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักที่ใช้ในตะกร้า CPI สะท้อนถึงรูปแบบการใช้จ่ายในครัวเรือนร่วมสมัย ก่อนหน้านี้น้ำหนักได้รับการอัปเดตในแต่ละไตรมาสของเดือนธันวาคม ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป น้ำหนัก CPI จะอัปเดตทุกไตรมาสของเดือนมีนาคม น้ำหนัก CPI ที่อัปเดตจะเผยแพร่พร้อมกับตัวบ่งชี้ CPI รายเดือนเดือนมกราคมที่เผยแพร่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024 ก่อนอื่น หากพูดตามประวัติศาสตร์แล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้คงอยู่นานนัก ระยะเวลาเฉลี่ยของภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองอยู่ที่ eleven.1 เดือนเท่านั้น ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของ Covid-19 ในต้นปี 2563 กินเวลาเพียงสองเดือน ตลอดครึ่งแรกของปี 2023 Michael Gapen นักเศรษฐศาสตร์ของ Bank of America เรียกร้องให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุดเปลี่ยนใจเขา มีหลายวิธีในการจัดการกับความท้าทายทางเศรษฐกิจในปัจจุบันและเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายในอนาคต การเริ่มต้นหรือเพิ่มทุนสำรองฉุกเฉินสามารถช่วยให้คุณเผชิญกับความพ่ายแพ้ทางการเงินโดยไม่ต้องมีหนี้สิน

การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก ภาคการดูแลสุขภาพของฟิลิปปินส์มีขนาดใหญ่มากจนบางครั้งการคาดการณ์ทั่วทั้งภาคส่วนก็อาจคลุมเครือได้มากเท่าที่เปิดเผย แนวโน้มจะชัดเจนขึ้นเมื่อภาคส่วนย่อยได้รับการประเมินตามเงื่อนไขของตนเอง เนื่องจากมีขนาดตลาดที่แตกต่างกันอย่างมาก ขึ้นอยู่กับแนวโน้มที่แตกต่างกัน และพบกับอัตราการเติบโตที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ภาคส่วนย่อยของผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพมีขนาดตลาดที่ใหญ่กว่าภาคส่วนย่อยของผลิตภัณฑ์และผู้จ่ายเงินรวมกัน เนื่องจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจประกอบกับการสิ้นเปลืองก๊าซในประเทศจากแหล่งก๊าซ Malampathy และการพึ่งพาเชื้อเพลิงนำเข้าอย่างมาก คาดว่าจะเกิดการขาดแคลนพลังงานในช่วงปี 2567 ถึง 25681 “การขาดแคลนพลังงาน Malampaya คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2570 ” BusinessWorld, 19 พฤษภาคม 2021 สิ่งนี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความเร่งด่วนในการนำกำลังการผลิตสีเขียวมาสู่โลกออนไลน์ ผู้กำหนดนโยบายของจีนไม่จำเป็นต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ แต่อาจจบลงด้วยการต้องต่อสู้กับสิ่งที่ตรงกันข้าม ภาวะเงินฝืด หรือราคาที่ตกต่ำเนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทางการได้พยายามกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อและการใช้จ่าย ซึ่งประสบความสำเร็จหลายอย่าง ข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการส่งออกลดลง 12.4% ในเดือนมิถุนายนจากปีก่อนหน้า เนื่องจากอุปสงค์ทั่วโลกลดลงหลังจากธนาคารกลางในสหรัฐฯ และยุโรปขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกขยายตัวที่ 6.3% ต่อปีในไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน ซึ่งช้ากว่าที่ 7% มาก ประกอบกับนักวิเคราะห์การเติบโตคาดการณ์ไว้เมื่อพิจารณาจากภาวะโลหิตจางของกิจกรรมในปีก่อนหน้า

current economy

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส อินเดียแซงหน้าญี่ปุ่นในฐานะผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองในเดือนมกราคม 2019[205] จากข้อมูลของ worldsteel การผลิตเหล็กดิบของอินเดียในปี 2561 อยู่ที่ 106.5 ตัน (104.8 ตันยาว 117.4 ตันสั้น) เพิ่มขึ้น 4.9% จาก a hundred and one.5 ตัน (99.9 ตันยาว 111.9 ตันสั้น) ในปี 2560 ซึ่งหมายความว่าอินเดียแซงหน้าญี่ปุ่นในฐานะประเทศ ประเทศผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองของโลก “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง three.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายยังขัดขวางการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการที่จำเป็นอื่นๆ เนื่องจาก 80% ของชาวกาซานต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนานาชาติ

“ด้วยเหตุนี้ เราเชื่อว่าการเติบโตของ GVA ด้านการเกษตรและการก่อสร้างในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มที่จะพิมพ์ได้ต่ำกว่าที่ NSO ประมาณการไว้ นอกจากนี้ เรายังเชื่อว่าการเติบโตที่คาดการณ์ไว้สำหรับภาคบริการในช่วงครึ่งหลังของปีงบประมาณ 2024 นั้นอยู่ในระดับสูง” เธอกล่าวเสริม [33]”การแสวงหาค่าเช่า” เป็นแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์ที่อธิบายเมื่อกิจการพยายามแสวงหาความมั่งคั่งโดยไม่ต้องมีส่วนช่วยในการผลิตภาพ เช่น เมื่อบริษัทล็อบบี้รัฐบาลให้ขอเงินอุดหนุน เงินอุดหนุน หรือการคุ้มครองภาษี 2.69 ยังไม่มีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับต้นทุนคงที่ในการจัดการและควบคุม AI ผลกระทบต่อการเข้าสู่ตลาด และ AI จะส่งผลให้เกิดผลบวกสุทธิหรือผลลบต่อการแข่งขันหรือไม่ พยานหลายคนมีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับความสามารถของออสเตรเลียในการแข่งขันระดับนานาชาติในด้าน AI 2.49 ในด้านหนึ่ง หน่วยงานกำกับดูแลจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการป้องกันที่เหมาะสมเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าและการเปิดเผยข้อมูล และมาตรการระมัดระวังเกี่ยวกับความเพียงพอของเงินทุนและสภาพคล่องเพื่อปกป้องเงินทุนของลูกค้า 2.forty two ตัวอย่างเช่น ในภาคโทรคมนาคม เมื่อผู้ให้บริการรายใหม่แนะนำแผนบริการมือถือที่มีราคาไม่แพงมากขึ้นโดยได้รับข้อมูลปริมาณมากขึ้น ผู้ให้บริการที่จัดตั้งขึ้นจะต้องประเมินกลยุทธ์การกำหนดราคาและการจัดสรรทรัพยากรใหม่อีกครั้งเพื่อให้มั่นใจถึงความสามารถในการแข่งขัน พวกเขาลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มความครอบคลุมและความเร็วของเครือข่าย ปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อลดต้นทุน และมีนวัตกรรมมากขึ้นในการนำเสนอบริการ 2.37A ปัจจัยสำคัญในการประเมินการแข่งขันคืออุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดหรือภาคส่วนใดส่วนหนึ่งโดยเฉพาะ อุปสรรคอาจรวมถึงต้นทุนการเริ่มต้นที่สูง อุปสรรคด้านกฎระเบียบ หรืออุปสรรคอื่นๆ ที่ทำให้บริษัทไม่สามารถเข้าสู่ตลาดได้อย่างง่ายดาย อุปสรรคในการเข้าปกป้องบริษัทที่ดำรงตำแหน่งจาก ‘ความสามารถในการแข่งขัน’—ภัยคุกคามของการเข้ามาของบริษัทใหม่

ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง เห็นได้ชัดว่าผู้ส่งสินค้ากำลังปรับตัว โดยอาจหาแหล่งและเส้นทางอื่น ที่น่าสนใจ แม้ว่าจำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงจะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่จำนวนเรือที่มาถึงยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือในแต่ละสัปดาห์ก็ดีดตัวขึ้นจนใกล้เคียงกับระดับก่อนการโจมตี นั่นคือเมื่อการโจมตีเริ่มขึ้น จำนวนผู้มาถึงลดลงอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นก็ฟื้นตัวได้มาก เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง

ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ เหตุการณ์เงินเฟ้อนี้เกิดจากเศรษฐกิจเฟื่องฟูซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1969 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงรายไตรมาสเฉลี่ยอยู่ที่ four.8 เปอร์เซ็นต์ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อลดลงหลังจากประธานาธิบดี Nixon ระงับค่าจ้างและราคา 2.44ในภาคบริการทางการเงิน ชาวออสเตรเลียและธุรกิจของออสเตรเลียจำนวนมากมองข้ามระบบการชำระเงินและการจัดเก็บมูลค่าแบบดั้งเดิมที่นำเสนอโดยธนาคารและสถาบันการเงินรายใหญ่ พวกเขากำลังหันมาใช้ผลิตภัณฑ์การชำระเงินดิจิทัลที่นำเสนอโดยบริษัทฟินเทคเกิดใหม่แทน เช่น แอปที่เปิดใช้งานการโอนการชำระเงินระหว่างประเทศหรือการชำระเงินแบบบัญชีต่อบัญชีแบบเรียลไทม์ ผลิตภัณฑ์การชำระเงินทางเลือกเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่โดดเด่นของประสิทธิภาพและความสะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคที่นวัตกรรมสามารถนำมาได้ แบบจำลอง GDPNow ประมาณการการเติบโตของ GDP ที่แท้จริง (อัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล) ในไตรมาสแรกของปี 2024 อยู่ที่ 2.1 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 26 มีนาคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันที่ 19 มีนาคมหลังการปัดเศษ หลังจากการเปิดเผยล่าสุดจากสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ และสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ การเติบโตของการลงทุนภาคเอกชนมวลรวมในประเทศที่แท้จริงในไตรมาสแรกในขณะนี้เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.7 เป็นร้อยละ three.1 สำหรับไตรมาสที่สามของปี 2017 GDP ของสิงคโปร์ ( ณ ราคาตลาดปัจจุบัน) อยู่ที่ 107 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 5.2% ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบกว่า three ปี ตามรายงานของ Bloomberg การฟื้นตัวของการค้าโลกและตลาดแรงงานที่ดีขึ้นช่วยให้สิงคโปร์ไม่เพียงแต่รักษาการเติบโตในอุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น บริการและการค้าปลีกอีกด้วย ธนาคารกลางสิงคโปร์ประมาณการว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะขยายตัวในปี 2018 อย่างมั่นคงแต่ช้ากว่าเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 2017 “ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ .

ความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่ายในการส่งเสริมเศรษฐกิจสีเขียวได้รับการสนับสนุนเพื่อเร่งและรวบรวมการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนทั้งในรูปแบบการบริโภคและการผลิต นอกเหนือจากรัฐบาลและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรแล้ว UN Environment ยังเพิ่มการมีส่วนร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งเป็นนักแสดงที่สำคัญมากในการส่งเสริมประสิทธิภาพของทรัพยากรและเศรษฐกิจสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ แม้จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2022 แต่ฟิลิปปินส์ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกในปี 2566 แม้ว่าภาคส่วนที่ใหญ่ที่สุดแต่ละแห่งจะมีโอกาสมากมายก็ตาม เพื่อให้เข้าใจสิ่งเหล่านี้โดยเร็วที่สุด บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องคิดใหม่เกี่ยวกับวิธีการส่งมอบให้กับลูกค้าและดำเนินธุรกิจของตน ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวเพื่อรองรับการหยุดชะงักในอนาคต ฟิลิปปินส์สามารถยืนหยัดอย่างเข้มแข็งและเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไปในปีหน้า การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%)

ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ในช่วงต้นปี 1994 แคลิฟอร์เนียยังคงฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 1990 และ 9.3% ของกำลังแรงงานของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีงานทำ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกินเวลาเพียงแปดเดือน แต่อัตราการว่างงานก็ใช้เวลานานกว่าแปดปีในการฟื้นตัว ปี 2024 ดูแตกต่างออกไปมาก ภาวะถดถอยของโรคระบาดในปี 2020 ตามมาด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การว่างงานกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในสองปี แม้จะมีการเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งน่าจับตามอง แต่การว่างงานก็ยังอยู่ที่ค่อนข้างต่ำที่ 5.1% ณ เดือนธันวาคม 2023 เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น GDP คาดว่าจะเติบโต 0.9% ในปี 2566 โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สอง ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เล็กน้อย อัตราเงินเฟ้อที่สูงและสภาวะทางการเงินที่เข้มงวดขึ้นส่งผลกระทบต่อการเติบโตตลอดทั้งปี แม้จะมีมาตรการสนับสนุนจากรัฐบาลและตลาดแรงงานที่เอื้ออำนวยมาก ควบคู่ไปกับค่าแรงที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาซึ่งช่วยรักษากำลังซื้อของครัวเรือนไว้ แม้ว่าการส่งออกสุทธิจะมีส่วนเชิงบวกต่อการเติบโต แต่ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการนำเข้าสินค้าที่ลดลง เนื่องจากการเติบโตของอุปสงค์ในประเทศมีจำกัด

ฉันไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะกู้เงินจำนวนเท่าใด จะออกหุ้นอะไร ราคาเท่าไร ค่าจ้างและโบนัสที่จะจ่าย และเงินปันผลที่จะจ่ายเท่าไร ฉันยังต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสำหรับเงินเดือนที่ฉันจ่ายให้กับผู้บริหารระดับสูงด้วย Mark Zandi หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Moody’s กล่าวว่าความแตกแยกทางการเมืองกำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงแรงผลักดันหลักที่ทำให้เกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่เส้นแนวโน้มดูเหมือนจะชี้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร

เวลาที่เผยแพร่ที่แสดงมาจากแหล่งต้นฉบับ โดยปกติแล้ว โมเดล GDPNow จะได้รับการอัปเดตภายในไม่กี่ชั่วโมงนับจากเวลาเหล่านี้ กำหนดการวางจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลง GDPNow ของ Atlanta Fed ยังใช้แบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิก โดยอิงตามแบบจำลองจากหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ของ Fed แห่งนิวยอร์กที่ร่วมเขียนรายการในบล็อกของ Liberty Street แต่ใช้ปัจจัยดังกล่าวเป็นข้อมูลนำเข้าเท่านั้นเพื่อกรอกข้อมูลในข้อมูลที่ยังไม่ได้เผยแพร่ แหล่งข้อมูลรายเดือนสำหรับ GDP การประมาณค่าของปัจจัยแบบไดนามิกนี้มีอยู่ในแท็บปัจจัยของไฟล์ Excel นี้ โปรดทราบว่าเราไม่รองรับแอป GDPNow อีกต่อไป ดาวน์โหลดแอป EconomyNow ของเราเพื่อรับ GDP ล่าสุดและข้อมูลทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ในช่วงปลายปี 2023 ABS ดำเนินการปรึกษาหารือสาธารณะเกี่ยวกับการออกแบบการวัด CPI รายเดือนโดยสมบูรณ์ การให้คำปรึกษาปิดในวันที่ 15 ธันวาคม 2023 รายละเอียดของกระบวนการให้คำปรึกษามีอยู่ที่ ABS Consultation Hub ข้อมูลสรุปของการส่งที่ได้รับและการออกแบบ CPI รายเดือนขั้นสุดท้ายจะมีอยู่ในหน้า “เราถาม คุณบอกว่าเราทำแล้ว” ของศูนย์ให้คำปรึกษาในต้นปี 2024 ตอนนี้อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมในการดูค่าใช้จ่ายของคุณอย่างใกล้ชิด ปรับการใช้จ่าย และสำรวจแหล่งข้อมูลเพื่อขอความช่วยเหลือในการชำระค่าใช้จ่าย พันธมิตรของเราชดเชยเรา สิ่งนี้อาจส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เราตรวจสอบและเขียนถึง (และตำแหน่งที่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นปรากฏบนเว็บไซต์) แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำของเราซึ่งมีพื้นฐานมาจากการวิจัยหลายพันชั่วโมง พันธมิตรของเราไม่สามารถจ่ายเงินให้เราเพื่อรับประกันบทวิจารณ์ที่ดีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนได้ นี่คือรายชื่อพันธมิตรของเรา เราเชื่อว่าทุกคนควรจะสามารถตัดสินใจทางการเงินได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าเว็บไซต์ของเราจะไม่ได้นำเสนอบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินทุกรายการที่มีอยู่ในตลาด แต่เราภูมิใจที่คำแนะนำที่เรานำเสนอ ข้อมูลที่เราให้ และเครื่องมือที่เราสร้างขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ เป็นอิสระ ตรงไปตรงมา — และฟรี “การเติบโตที่ถือว่าสูงเป็นอันดับสองนั้นค่อนข้างสูง เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มการเกษตรที่ซบเซา ท่ามกลางผลผลิตคาริฟที่อ่อนแอ และความล่าช้าในการหว่านพืช rabi อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการชะลอตัวชั่วคราวของค่าใช้จ่ายลงทุนก่อนการเลือกตั้งทั่วไป” หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ ICRA กล่าว อดิติ นายาร. เรารับทราบถึงเจ้าของและผู้ดูแลตามประเพณีของประเทศต่างๆ ทั่วประเทศออสเตรเลีย และรับทราบถึงความเชื่อมโยงอย่างต่อเนื่องของพวกเขากับผืนดิน น้ำ และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้คน วัฒนธรรม และผู้อาวุโสทั้งในอดีต ปัจจุบัน และที่กำลังเกิดขึ้น

อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ 65.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์

ภาคส่วนส่วนใหญ่คาดว่าจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดภายในสิ้นปี 2566 และการก่อสร้างภายในสิ้นปี 2567 การเติบโตส่วนใหญ่นี้น่าจะได้แรงหนุนจากการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยซึ่งคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 12 ในทางตรงกันข้าม การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยยังไม่ฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด เมื่อมองไปข้างหน้าถึงปี 2023 การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ยังคงเป็นเป้าหมายที่เคลื่อนไหว หลังจากที่หดตัวร้อยละ 10 ในปี 2563 ประเทศอาจฟื้นตัวกลับมาในปี 2566 โดยคาดการณ์การเติบโตที่ประมาณร้อยละ 5.three แม้ว่าแทบจะไม่สามารถเพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนโควิด-19 ได้ (เอกสารจัดแสดง) ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ ตลาดแรงงานกำลังอ่อนตัวลง โดยนายจ้างลังเลที่จะจ้างพนักงานใหม่ เราคาดว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นจาก 4% ในปี 2566 เป็น four.2% ในปี 2567 และ four.5% ในปี 2568 แต่การไม่มีกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นและจำนวนประชากรวัยทำงานที่น้อยลงอาจทำให้อุปทานแรงงานต้องจำกัด การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง

การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทบทวนการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS

แต่อัตราเงินเฟ้อที่สูงทิ้งร่องรอยไว้ทั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้วและปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปี 1990 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือ 6% (เพิ่มขึ้นทุกปี) และยังคงสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางสหรัฐจนถึงปี 1997 ในปัจจุบัน ผลกระทบจากราคาที่สูงกว่า 9% ในช่วงกลางปี ​​2022 ยังคงส่งผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนงบประมาณของรัฐด้วย การคาดการณ์ในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับสู่เป้าหมาย 2% ภายในปี 2570 ซึ่งจะฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ฟิลิปปินส์อาจผลิตพลังงานได้เพียงพอต่อความต้องการบริโภค แต่ความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานจะยังคงตึงตัว โดยมีความเสี่ยงด้านลบที่ชัดเจน ภัยคุกคามต่อการจัดหาพลังงาน ได้แก่ ราคาน้ำมันและก๊าซที่สูงขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และการอ่อนค่าของสกุลเงิน ในด้านการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ผู้เล่นรายใหญ่กำลังจัดการกับความท้าทายด้วยการกระจายสินทรัพย์พลังงานทั่วทุกด้าน ด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีที่สะอาดกว่า เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบพลังน้ำ และระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ ความพยายามเหล่านี้กำลังดำเนินการทั้งในภาครัฐและเอกชน ตัวอย่างเช่น รัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ออกมาตรการเพื่อปรับปรุงความพร้อมและความยั่งยืนของพลังงาน มีการผ่านกฎหมายเพื่อลดต้นทุนเชื้อเพลิงและพลังงานผ่านการอุดหนุนสำหรับผู้ประกอบการขนส่ง ส่งเสริมการลงทุนในแหล่งพลังงานในท้องถิ่น เช่น ถ่านหิน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสหกรณ์ไฟฟ้าเพื่อการเข้าถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าในวงกว้าง2แผนพลังงานของฟิลิปปินส์ปี 2020–2040 กระทรวงพลังงาน สาธารณรัฐ ฟิลิปปินส์. ผลกระทบของวิกฤตในปัจจุบันทั้งด้านมนุษยธรรมและเศรษฐกิจไม่สามารถมองข้ามได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่โลกยังคงหลุดพ้นจากโรคระบาด ผู้นำธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหล่านี้ และกำหนดทิศทางของนวัตกรรมและการเติบโต ดังที่เห็นได้ในยุคก่อน ๆ โดยคาดการณ์ถึงการหยุดชะงักในอนาคตและกำหนดกลยุทธ์ตามนั้น “การคิดตามยุคสมัย” ประเภทนี้มีคุณค่าอย่างยิ่งในฟิลิปปินส์ ซึ่งการหยุดชะงักที่เกิดจากความขัดแย้งในยูเครนและวิกฤตห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศส่งผลกระทบอย่างชัดเจน

เกษตรกรรมและภาคส่วนพันธมิตร เช่น ป่าไม้ การตัดไม้ และการประมง คิดเป็น 18.4% ของ GDP[172] ภาคนี้มีการจ้างงาน fifty one.2 สิบล้านคน หรือ forty five.5% ของแรงงานในอินเดียมีงานทำในภาคเกษตรกรรม[173][174] อินเดียเป็นประเทศที่ผลิตการเกษตรรายใหญ่และมีพื้นที่เพาะปลูกมากที่สุดในโลก รองลงมาคือสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม ผลผลิตทางการเกษตรยังช้ากว่าศักยภาพของมันมาก[176] การมีส่วนร่วมของภาคเกษตรกรรมต่อ GDP ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 [177] แต่ยังคงเป็นภาคการจ้างงานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ [173] ผลผลิตพืชผลต่อหน่วยพื้นที่ของพืชผลทั้งหมดเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 เนื่องจากลักษณะพิเศษ เน้นไปที่การเกษตรในแผนห้าปีและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในด้านชลประทาน เทคโนโลยี การประยุกต์ใช้วิธีปฏิบัติทางการเกษตรสมัยใหม่ และการให้สินเชื่อการเกษตรและเงินอุดหนุนตั้งแต่การปฏิวัติเขียวในอินเดีย อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบระหว่างประเทศเผยให้เห็นว่าอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยในอินเดียโดยทั่วไปอยู่ที่ 30% ถึง 50% ของอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่สูงที่สุดในโลก[178] รัฐอุตตรประเทศ ปัญจาบ หรยาณา มัธยประเทศ อานธรประเทศ พรรคเตลัง พิหาร เบงกอลตะวันตก คุชราต และมหาราษฏระ เป็นผู้มีส่วนสำคัญต่อการเกษตรกรรมของอินเดีย และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว

ดัชนีราคาที่เผยแพร่โดย Australian Bureau of Statistics (ABS) ให้การวัดผลสรุปความเคลื่อนไหวในหมวดหมู่ต่างๆ ของราคาในช่วงเวลาหนึ่ง มีการเผยแพร่เพื่อใช้ในการวิเคราะห์เศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นหลัก ดัชนีราคายังมักใช้ในสัญญาโดยธุรกิจและรัฐบาลเพื่อปรับการชำระเงินและ/หรือค่าใช้จ่ายเพื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงในหมวดหมู่ของราคา (ข้อดัชนี) อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารประจำปีลดลงเหลือร้อยละ four.5 ​​ในไตรมาสเดือนธันวาคม ลดลงจากร้อยละ 4.eight ในไตรมาสเดือนกันยายน และจุดสูงสุดที่ร้อยละ 9.2 ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ราคาที่สูงขึ้นได้ลดลงในทุกหมวดอาหาร ในขณะที่ราคาผักและผลไม้ลดลง zero.2 ต่อ ร้อยละเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาลดลงในเนื้อแกะและแพะร้อยละ 15.0 และเนื้อวัวและเนื้อลูกวัวร้อยละ 4.5 ​​ชดเชยการเพิ่มขึ้นของราคาไก่ หมู และอาหารทะเล

การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 90 เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ซึ่งสะท้อนถึงยอดรวมจากการค้าสินค้าและบริการ และกระแสรายได้ระหว่างผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ และผู้อยู่อาศัยในประเทศอื่นๆ ลดลง 152.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือร้อยละ 15.7 เหลือ 818.eight พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 การลดลงส่วนใหญ่สะท้อนถึง ลดการขาดดุลสินค้า การขาดดุลในปี 2566 อยู่ที่ร้อยละ three.0 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศต่อดอลลาร์ในปัจจุบัน ลดลงจากร้อยละ 3.8 ในปี 2565 เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม

ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น three.7% เชื้อเพลิงยานยนต์ (5.4%) การบำรุงรักษาและการซ่อมแซมยานยนต์ (3.9%) และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ (4.5%) เป็นผู้มีส่วนสำคัญ ราคาเชื้อเพลิงยานยนต์ลดลงร้อยละ 0.2 ในไตรมาสเดือนธันวาคม ราคาน้ำมันไร้สารตะกั่วโดยเฉลี่ยมีความผันผวนตลอดไตรมาส จากระดับสูงสุดที่ 2.thirteen ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงต้นเดือนตุลาคม มาสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.78 ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงกลางเดือนธันวาคม ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2023 อัตราสูงสุดสำหรับ Commonwealth Rent Assistance (CRA) เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากการจัดทำดัชนี CPI สองปีต่อปีที่ใช้ในเดือนมีนาคมและกันยายนของทุกปี

การพึ่งพาการจ้างงานที่ไม่มั่นคงมากเกินไปในอิสราเอลและการตั้งถิ่นฐานทำให้เศรษฐกิจปาเลสไตน์เผชิญกับความตกตะลึงในสภาพแวดล้อมที่ผันผวนซึ่งมีลักษณะเป็นวิกฤตบ่อยครั้ง ในขณะที่การขาดแคลนพื้นที่ทางการเงินและการคลังทำให้เหลือพื้นที่เพียงเล็กน้อยสำหรับการตอบสนองนโยบายที่มีประสิทธิผลต่อผลกระทบและวิกฤตการณ์ต่างๆ รายงานเตือน การว่างงานยังคงอยู่ในระดับสูงที่ 24% ทั่วดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง, 13% ในเวสต์แบงก์ และ 45% ในฉนวนกาซา โดยที่ผู้หญิงและเยาวชนได้รับผลกระทบหนักที่สุด ความยากจนเพิ่มขึ้น ทำให้ประชากร 40% ต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม แม้ว่า GDP ของปาเลสไตน์จะเพิ่มขึ้น three.9% ในปี 2022 แต่ GDP ที่แท้จริงต่อหัวยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดในปี 2019 ถึง 8.6% ในฉนวนกาซา GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ 11.7% ต่ำกว่าระดับปี 2019 และใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1994 มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ ความสามารถส่วนหนึ่งของรัสเซียในการเพิ่มการผลิตเกิดจากการเข้าถึงชิ้นส่วนจากจีน อินเดีย และแม้แต่ประเทศตะวันตก การคว่ำบาตรไม่ได้ปิดสนิท จึงมีรายงานว่ารัสเซียสามารถรับข้อมูลที่ตั้งใจจะจำกัดได้ นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, three.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง

การออกพันธบัตรพิเศษจำนวนเท่าปีที่แล้วแยกจากงบประมาณของรัฐบาลกลาง แม้ว่าผู้สังเกตการณ์บางคนมองว่าพันธบัตรพิเศษเป็นสัญญาณแสดงเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่การขาดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของพันธบัตรดังกล่าว หมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการคลังของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบในการกระตุ้น ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมากที่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง เหตุการณ์เงินเฟ้อครั้งที่ 5 นี้เกิดขึ้นเมื่ออิรักบุกคูเวต นำไปสู่สงครามอ่าวครั้งแรก ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงระยะสั้น อัตราเงินเฟ้อที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจรวมถึงสินค้าและบริการที่ครัวเรือนมีโอกาสน้อยที่จะลดการบริโภค เช่น อาหาร เชื้อเพลิงรถยนต์ ที่อยู่อาศัย และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ สินค้าและบริการที่ใช้ดุลยพินิจอาจถือเป็นการซื้อ ‘ทางเลือก’

เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรฟื้นตัวเร็วจากภาวะถดถอยทางเทคนิคในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 โดยคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะอยู่ที่ 0.3% ในปี 2024 และจะเร่งขึ้นเป็น zero.9% ในปี 2025 เราคาดว่ารายได้ที่ดีขึ้นจะช่วยหนุนการใช้จ่ายของผู้บริโภคไปพร้อมกับการลงทุน น่าจะได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายเงื่อนไขสินเชื่อด้วย แนวโน้มระยะยาวคือการเติบโตเพียง 1% ในทศวรรษนี้ การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 7.0% ในไตรมาสแรกของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP ก็ลดลงตลอดทั้งปีมาอยู่ที่ 4.2% ในไตรมาสที่สี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง การค่อยๆ ยุติมาตรการที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน และการเพิ่มภาษีไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นประมาณ 2 ใน three ของระดับก่อนเกิดวิกฤติ จะส่งผลให้ราคาค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ในขณะเดียวกัน การขึ้นค่าจ้างยังคงถูกกำหนดไว้เพื่อรองรับแรงกดดันด้านราคา อย่างไรก็ตาม แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงคาดว่าจะดำเนินต่อไปเหนือขอบเขตการคาดการณ์ หลังจาก 5.7% ในปี 2023 คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.0% ในปี 2025 สำหรับปี 2024 อัตรานี้ต่ำกว่าในฤดูใบไม้ร่วงเล็กน้อย ในขณะที่การคาดการณ์ในปี 2025 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในปี 2024 GDP คาดว่าจะเติบโตปานกลาง 0.9% ต่อปี ปรับลดลง zero.3 pps เมื่อเทียบกับพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง การแก้ไขดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการยกยอดที่ลดลงจากที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 การบริโภคภาคเอกชนคาดว่าจะขับเคลื่อนการเติบโตของ GDP หลังจากที่ลดลงอย่างรวดเร็ว เงินเฟ้อ. คาดว่าการลงทุนจะยังคงซบเซาไปจนถึงครึ่งหลังของปี เนื่องจากเงื่อนไขทางการเงินที่ยังคงมีข้อจำกัด แต่จากนั้นจะเริ่มฟื้นตัว การส่งออกสุทธิคาดว่าจะไม่ส่งผลต่อการเติบโตของ GDP เนื่องจากการนำเข้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การส่งออกสินค้าคาดว่าจะค่อยๆ ไล่ตามระดับก่อนเกิดวิกฤตเท่านั้น

อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า

สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของปากีสถานหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ 77.2 ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์

Charlie Ripley นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ Allianz Investment Management กล่าวว่าการยุบตัวของเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องหมายความว่าเฟดอาจประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยขั้นสุดท้ายของวัฏจักรสกุลเงินแล้ว ไนเจล กรีน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ deVere Group กล่าวว่านักลงทุนควรกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่นักเศรษฐศาสตร์บางคนยังคงมองเห็นเส้นทางที่ยากลำบากข้างหน้า “ประมาณการการเติบโตนี้สูงกว่าที่ RBI คาดการณ์ไว้มากและประมาณการของเราที่ 6.6%-6.7%” Madan Sabnavis หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Bank of Baroda กล่าว คาดว่าการเติบโตของ GVA ทางการเกษตรที่อ่อนแอเนื่องจากผลผลิต Kharif คาดว่าจะลดลงและการหว่านของ Rabi ได้ช้า เขาหลีกเลี่ยง

ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น three.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง ในขณะที่ผลผลิตในยูโรโซนลดลง ผลผลิตในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างการเติบโตของสหรัฐอเมริกาและยูโรโซนและรายได้ต่อหัว ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรุนแรงขึ้นแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกก็ตาม

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล จุดแข็งประการหนึ่งในช่วงหลังการระบาดใหญ่คือผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ดีกว่าที่คาดไว้ หรือผลผลิตสินค้าและบริการรวมของเศรษฐกิจ ทันใดนั้น นักช้อปก็นึกถึงภาวะเงินเฟ้อทุกครั้งที่ไปร้านขายของชำ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้บริโภค แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงแล้ว แต่ราคาจะไม่กลับไปสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด และยังคงกินงบประมาณของผู้บริโภคต่อไป อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty seven.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก sixty four.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก เศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นเรื่องราวความสำเร็จในศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างมั่นคงในฐานะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวหน้า เกาหลีใต้เป็นที่รู้จักในด้านกลยุทธ์การเติบโตที่นำโดยการส่งออก และการครอบงำของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ เกาหลีใต้ได้สร้างเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีครอบคลุม 58 ประเทศ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสามในสี่ของข้อตกลงการค้าเสรีทั่วโลก จีดีพี เป็นผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์โทรคมนาคม และยานยนต์รายใหญ่

ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.four ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต

2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น 13.8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า 140 ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ซีรีส์ที่ซื้อขายได้และซื้อขายไม่ได้จะวัดการมีส่วนร่วมของสินค้าและบริการที่มีความเสี่ยงสูงต่ออิทธิพลทางการค้าระหว่างประเทศ (ซื้อขายได้) และสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยภายในประเทศ (ซื้อขายไม่ได้) ต่ออัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนโดยรวม ตัวอย่างของสินค้าที่ซื้อขายได้ ได้แก่ เชื้อเพลิงรถยนต์ อาหารส่วนใหญ่ และเสื้อผ้าและรองเท้า ตัวอย่างของสิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ได้แก่ ที่อยู่อาศัยและการศึกษา ราคาเช่าสำหรับไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.9 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน อัตราการเติบโตของค่าเช่ารายไตรมาสและรายปีในไตรมาสนี้ถูกกลั่นกรองโดยการเพิ่มขึ้นของความช่วยเหลือค่าเช่าในเครือจักรภพ อัตราเงินเฟ้อต่อปีสำหรับการซื้อขายลดลงอย่างมากที่ร้อยละ 1.5 เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2565 ที่ร้อยละ eight.7 ภาวะเงินฝืดซึ่งราคาลดลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา พบเห็นได้ในสินค้านำเข้า ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจนำไปสู่การตกงานและปัญหาทางการเงินอื่นๆ สำหรับชาวอเมริกัน แต่ในอดีตภาวะเศรษฐกิจถดถอยถือเป็นโอกาสในการซื้อที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนระยะยาว อาจเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักลงทุนที่จะกำหนดเวลาจุดต่ำสุดของตลาดได้อย่างสมบูรณ์ แต่ S

ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ ลดลงจาก 951.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 เป็น 779.eight พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 (แก้ไข) เนื่องจากการส่งออกเพิ่มขึ้นและการนำเข้าลดลง การขาดดุลสินค้าลดลง 123.4 พันล้านดอลลาร์เป็น 1,059.6 พันล้านดอลลาร์ และการเกินดุลบริการเพิ่มขึ้น forty eight.0 พันล้านดอลลาร์เป็น 279.eight พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลสินค้าและบริการอยู่ที่ร้อยละ 2.9 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศในปัจจุบันในปี 2566 ลดลงจากร้อยละ 3.7 ในปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรม เมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ four.eight ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.8 ในปี 2564 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ จากการเปรียบเทียบ เศรษฐกิจในวงกว้างซึ่งวัดจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 หลังจากเพิ่มขึ้น 5.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 บัญชีดาวเทียมการผลิตศิลปะและวัฒนธรรมที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (BEA) แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรม เมื่อปรับตามอัตราเงินเฟ้อแล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ four.eight ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.8 ในปี 2564 เมื่อเปรียบเทียบแล้ว เศรษฐกิจในวงกว้าง เมื่อวัดจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.9 ในปี 2565 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.8 ในปี 2564 กิจกรรมทางเศรษฐกิจศิลปะและวัฒนธรรมคิดเป็นร้อยละ four.3 ของ GDP หรือ 1.10 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565

การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 90.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 87.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.four เปอร์เซ็นต์ สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ)

ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาบางแห่ง ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีหลี่ของจีนกล่าวว่า “เราจะพยายามร่วมกันเพื่อลดความเสี่ยงด้านหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็รับประกันการพัฒนาที่มั่นคง” การรวมกันนี้อาจทำได้ยากหากไม่มีความพยายามแยกกันในการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค รัฐบาลคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 ที่ 5% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ การบรรลุเป้าหมายนี้ในบริบทของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงอาจเป็นเรื่องยากไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะมีความตั้งใจที่จะออกพันธบัตรพิเศษเพื่อสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ด้วยเหตุนี้จึงไม่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลัง นอกจากนี้ พันธบัตรเหล่านี้จะไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้บริโภคแต่อย่างใด การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อัตราส่วนสินค้าคงคลังต่อยอดขายทั่วทั้งเศรษฐกิจและภาคค้าปลีกแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทรับสร้างบ้านกำลังรายงานการขาดแคลนวัสดุหลัก และผู้ผลิตรถยนต์ก็มีเซมิคอนดักเตอร์ไม่เพียงพอ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นกำลังเติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ ตัวอย่างเช่น ความต้องการด้านการเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งทำให้การดำเนินงานของสายการบินตึงเครียด ในทำนองเดียวกัน ยอดขายรถยนต์รวมในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากปีก่อน ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้แทนจำหน่ายว่างเปล่า การรวมกันของความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและห่วงโซ่อุปทานที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น 2.31การแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกัน และเป็นทั้งตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการเพิ่มผลผลิต การแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจสามารถกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจเชิงบวก เช่น อัตราการเติบโตของผลผลิตที่สูงขึ้น นำไปสู่ค่าจ้างและมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ และความยั่งยืนของรัฐบาล เช่นเดียวกับผลลัพธ์ของผู้บริโภคที่ดีขึ้น เช่น ราคาที่ลดลงและระดับของ บริการ. ความเสี่ยงที่มากขึ้นของวิกฤตการคลัง หากนักลงทุนสูญเสียความมั่นใจในตำแหน่งทางการคลังของประเทศ อัตราดอกเบี้ยของการกู้ยืมของรัฐบาลกลางอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากจะต้องให้ผลตอบแทนสูงกว่าในการซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราการคลังอาจนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งจะลดมูลค่าของหลักทรัพย์ของรัฐบาลที่โดดเด่น และส่งผลให้ผู้ถือหลักทรัพย์เหล่านั้นสูญเสีย รวมถึงกองทุนรวม กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทประกันภัย และธนาคาร ซึ่งอาจทำให้ ทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ สั่นคลอนและทำลายความเชื่อมั่นในสกุลเงินสหรัฐฯ ในระดับสากล เนื่องจากทรัพยากรของรัฐบาลกลางถูกเปลี่ยนไปใช้การจ่ายดอกเบี้ยมากขึ้น จึงทำให้มีเงินลงทุนน้อยลงในด้านที่มีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ด้วยอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันที่สูงกว่าที่เคยเป็นในทศวรรษที่ผ่านมา ต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลกลางจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ภายใน 30 ปี CBO คาดการณ์ว่าต้นทุนดอกเบี้ยจะเป็น “โปรแกรม” การใช้จ่ายของรัฐบาลกลางที่ใหญ่ที่สุด และจะเป็นเกือบสามเท่าของที่รัฐบาลกลางใช้จ่ายในอดีตกับ R อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการส่งผ่านราคาพลังงานขายส่งที่ลดลงไปยังผู้บริโภค อัตราเงินเฟ้อประจำปีในปี 2566 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2% และคาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อไปนอกเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง แรงกดดันด้านราคาในประเทศคาดว่าจะดำเนินต่อไป โดยได้แรงหนุนจากความตึงตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 2.2% ในปี 2567 และ 1.9% ในปี 2568 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วง

รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น

ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด — แม้ว่าโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำเพียงพอที่ผู้คนโดยทั่วไปไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน แต่เมื่อโควิด-19 ปิดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงาน ราคาก็พุ่งสูงขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ forty ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 2022 ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป

เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

[1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้

2.ninety ในทางตรงกันข้าม คณะกรรมการเพิ่มผลผลิตปฏิเสธแนวคิดเรื่องภาวะเงินเฟ้ออย่างแข็งขัน ซึ่งก็คือบริษัทที่มีอำนาจทางการตลาดกำลังใช้อัตราเงินเฟ้อเพื่อปกปิดการเพิ่มราคาที่ไม่ยุติธรรมเหนือต้นทุนเพื่อเพิ่มผลกำไร สำหรับบริษัทดังกล่าว สภาพแวดล้อมที่ขยายตัวไม่ได้ให้โอกาสใหม่สำหรับ “การแสวงหาประโยชน์จากอำนาจตลาดอย่างยั่งยืน” เนื่องจากพวกเขาสามารถใช้อำนาจนั้นได้ตลอดเวลา 2.seventy five ในฐานะปัจจัยการผลิต AI อาจแสดงคุณลักษณะบางอย่างที่ลดการแข่งขัน เมื่อเปรียบเทียบกับปัจจัยการผลิตอื่นๆ เช่น ทุนมนุษย์ ทางกายภาพ และทางการเงิน AI อาจมีการถ่ายโอนข้ามขอบเขตบริษัทได้น้อยกว่า ตามเนื้อผ้า การแข่งขันได้รับการส่งเสริมในอุตสาหกรรมเมื่อพนักงานออกไปเพื่อเริ่มต้นบริษัทคู่แข่ง หรือเมื่อบริษัทใหม่เกิดขึ้นในภูมิภาคที่แตกต่างกัน หรือเมื่อนักลงทุนพยายามเลียนแบบผู้สร้างนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ 2.58ท้ายที่สุดแล้ว การส่งเสริมการแข่งขันและพลวัตทางเศรษฐกิจเป็นกลยุทธ์สำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของผลผลิตในระยะยาว 2.57การแข่งขันยังทำหน้าที่เป็นกลไกสำคัญในการควบคุมวินัยพร้อมผลลัพธ์เชิงบวกหลายประการสำหรับการเปลี่ยนแปลง โดยกีดกันพฤติกรรมการแสวงหาค่าเช่า[33] โดยบริษัทต่างๆ กลับได้รับการสนับสนุนให้ใช้กลยุทธ์ที่เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อให้ได้เปรียบทางการแข่งขัน และการแข่งขันกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงในระดับการจัดการ โดยมีแรงจูงใจให้ผู้บริหารขจัดความไร้ประสิทธิภาพในห่วงโซ่การผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าทรัพยากรถูกใช้อย่างมีศักยภาพสูงสุด 2.25บางองค์กรอ้างในระหว่างการสอบสวนว่าการปฏิรูปความสัมพันธ์ในที่ทำงานเมื่อเร็วๆ นี้อาจไม่ดีต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวม อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าการจ่ายเงินค่าจ้างต่ำกว่าคนงานหรือการกำหนดให้คนงานสามารถติดต่อได้นอกเวลาทำงานจะช่วยเพิ่มผลผลิตได้ ในความเป็นจริง ในบางบริบท ‘ความยืดหยุ่น’ ที่นายจ้างบางรายต้องการสามารถบ่อนทำลายประสิทธิภาพการทำงานได้ การคุ้มครองและสิทธิของคนงานที่น้อยลงอาจทำให้นายจ้างเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้เข้มข้นขึ้น จ่ายเงินให้คนงานน้อยลง และขัดขวางการสร้างสรรค์นวัตกรรมของพนักงาน คนงานที่ไม่มีความสุขและเหนื่อยหน่ายจะทำให้การหมุนเวียนของพนักงานเพิ่มขึ้นและต้นทุนในการดำเนินธุรกิจในการสรรหาและการฝึกอบรมขึ้นใหม่ คนงานที่ไม่พึงพอใจจะมีขวัญกำลังใจและความพยายามที่ต่ำลง ซึ่งจะทำให้ผลผลิตลดลง 2.21OECD ระบุว่าการประสานงานในการเจรจาต่อรองค่าจ้างและเสียงของพนักงาน เช่น ผ่านสหภาพแรงงาน เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับประสิทธิภาพของตลาดแรงงานที่ดี รวมถึงการจ้างงานที่สูงขึ้น ตลาดแรงงานที่ครอบคลุม และความไม่เท่าเทียมกันที่ลดลง สถานที่ทำงานร่วมกันที่มากขึ้นยังสามารถส่งผลให้ “การหมุนเวียนลดลงและการดำรงตำแหน่งที่ยาวนานขึ้น [ซึ่ง] สามารถลดต้นทุนการจ้างงานและการฝึกอบรม และเพิ่มผลผลิต”

โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า

ทำลายตาข่ายนิรภัย หนี้ที่สูงของอเมริกาเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยและกลุ่มที่อ่อนแอที่สุดในสังคมของเรา หากรัฐบาลของเราไม่มีทรัพยากรและความมั่นคงของงบประมาณที่ยั่งยืน โครงการที่จำเป็นเหล่านั้นและบุคคลที่ต้องการพวกเขามากที่สุดก็ตกอยู่ในอันตราย เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่แข็งแกร่งผลักดันให้มืออาชีพทั่วโลกหลายพันคนเข้ามาทำงานในแต่ละปี แต่อะไรทำให้สิงคโปร์น่าดึงดูดใจขนาดนี้ การอ่านเพื่อหา. ลิงก์นี้จะนำคุณไปยังเว็บไซต์หรือแอปภายนอก ซึ่งอาจมีนโยบายความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่แตกต่างจากธนาคารของสหรัฐอเมริกา เราไม่ได้เป็นเจ้าของหรือควบคุมผลิตภัณฑ์ บริการ หรือเนื้อหาที่พบในนั้น ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

2.53ระดับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นมักจะนำไปสู่การเกิดขึ้นของผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ขับเคลื่อนโดยความปรารถนาของบริษัทที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและดึงดูดผู้บริโภค 2.33 ในทางเศรษฐศาสตร์ การแข่งขันหมายถึงจำนวนบริษัทในอุตสาหกรรม และวิธีที่บริษัทเหล่านี้มีปฏิสัมพันธ์ในการแสวงหาส่วนแบ่งการตลาด ในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน บริษัทต่างๆ มุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือกว่า การคาดการณ์ GDPNow มีความแม่นยำเพียงใด มีความแม่นยำมากกว่าการคาดการณ์แบบ “มืออาชีพ” หรือไม่ แผนภูมิด้านล่างแสดงการคาดการณ์แบบเรียลไทม์ของ GDPNow ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเผยแพร่การประมาณการเบื้องต้นของอัตราการเติบโตต่อปีของ GDP ที่แท้จริง พร้อมด้วยการประมาณการเบื้องต้นจากสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา

เป็นเวลาเกือบ 1,seven hundred ปีนับตั้งแต่ปีคริสตศักราชที่ 1 อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก โดยคิดเป็น 35 ถึง 40% ของ GDP โลก[84] การผสมผสานระหว่างลัทธิกีดกันทางการค้า การทดแทนการนำเข้า การทดแทนการนำเข้า ลัทธิสังคมนิยมเฟเบียน และนโยบายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสังคมประชาธิปไตย เข้าครอบงำอินเดียมาระยะหนึ่งหลังจากการสิ้นสุดการปกครองของอังกฤษ เศรษฐกิจมีลักษณะเป็นลัทธิดิริจิสม์[49] [50] มีกฎระเบียบที่กว้างขวาง ลัทธิกีดกันทางการค้า การเป็นเจ้าของโดยสาธารณะในการผูกขาดขนาดใหญ่ การคอรัปชั่นที่แพร่หลาย และการเติบโตที่ช้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 การเปิดเสรีทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องได้ขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจแบบตลาด ภายในปี 2551 อินเดียได้สถาปนาตัวเองเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วกว่าแห่งหนึ่งของโลก เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า eleven.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565 แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ 3.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว 3.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 ดัชนีศักยภาพการผลิต (PPI) ใหม่ของ PwC ใช้แนวทาง “หลายตัวพิมพ์ใหญ่” ในการกำหนด การสร้างแบบจำลอง และการวัดประสิทธิภาพการผลิต ประการแรกครอบคลุมถึงปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิมของมนุษย์ ทางกายภาพ นวัตกรรม และทุนที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ ที่สนับสนุนมาตรการการผลิตแบบดั้งเดิม PPI ยังรวมเอาเสาหลักเพิ่มเติมสำหรับทุนทางสังคม ธรรมชาติ และสถาบันด้วย ด้วยการครอบคลุมฐานทุนทั้งหมดเหล่านี้ PPI จึงดึงข้อมูลจากการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่หลากหลาย และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากนโยบายด้านการผลิตทั้งหมด

รัฐบาลจะปรับนโยบายเพื่อรักษาเสถียรภาพการเติบโต โฆษกสำนักงานสถิติแห่งชาติ Fu Linghui กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ Apeel เป็นชั้นของสารเคลือบจากพืชที่รับประทานได้ ซึ่งนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สด ซึ่งเลียนแบบและเสริมการปกป้องตามธรรมชาติของผักและผลไม้ สิ่งนี้จะชะลอสองสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเน่าเสีย ได้แก่ การสูญเสียน้ำและการเกิดออกซิเดชัน บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว

ประการแรก อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนสำหรับผู้ให้บริการและผู้ผลิต แม้ว่าราคาจะล่าช้าในตอนแรกเนื่องจากมีการกำหนดสัญญาจัดซื้อไว้ล่วงหน้า ปัจจัยขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งของอัตราเงินเฟ้อคือการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างด้านการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะบุคลากรในโรงพยาบาล เช่น พยาบาล ซึ่งขาดแคลนทั้งในประเทศและทั่วโลก ประการที่สอง การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานจะส่งผลให้ราคายาผันแปรและความไร้ประสิทธิภาพในการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฟิลิปปินส์เป็นผู้นำเข้ายาสุทธิ และประการที่สาม ระดับการลาออกของบุคลากรทางการแพทย์คาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ขีดความสามารถของผู้ให้บริการตึงเครียด และอาจส่งผลให้คุณภาพการรักษาพยาบาลไม่ดี ผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจมหภาคหลายครั้งอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์หลังการแพร่ระบาดในภาคอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง อัตรานโยบายอาจสูงถึงร้อยละ 6.25 ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ซึ่งจะส่งผลเสียต่ออัตราการให้กู้ยืมเพื่อที่อยู่อาศัย และเพิ่มความตึงเครียดในภาคส่วนที่ต้องจัดการกับต้นทุนการก่อสร้างและการขนส่งที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากปัญหาห่วงโซ่อุปทาน ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

2.22เรารู้ว่าการปฏิบัติต่อพนักงานอย่างยุติธรรมนั้นไม่ได้แบ่งแยกจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและผลการดำเนินงานทางธุรกิจที่ดี ประเทศที่มีสัดส่วนแรงงานสูงกว่าภายใต้ข้อตกลงที่มีค่าจ้างสูงกว่าก็เป็นประเทศที่มีผลผลิตสูงเช่นกัน 2.3ความสามารถในการผลิตวัดว่าบริษัท องค์กร อุตสาหกรรม และเศรษฐกิจโดยรวมแปลงปัจจัยการผลิต เช่น แรงงาน ทุน และวัตถุดิบ ให้เป็นผลผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด ผลผลิตโดยทั่วไปถูกกำหนดให้เป็นอัตราส่วนระหว่างปริมาณผลผลิตและปริมาณของอินพุต ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงจะถูกบันทึกโดยการวัดประสิทธิภาพการผลิตด้วย ผลผลิตไม่ได้สะท้อนถึงคุณค่าที่เรามอบให้กับสิ่งที่ผลิต เพียงวัดว่าเราใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด 2.1 เพื่อกำหนดบริบทสำหรับการสอบถามนี้ สิ่งสำคัญคือต้องเน้นย้ำข้อกังวลของคณะกรรมการเกี่ยวกับประสิทธิภาพการผลิตที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของออสเตรเลียในช่วงสองรุ่นที่ผ่านมา และผลกระทบที่น่าหนักใจต่อมาตรฐานการครองชีพของชาวออสเตรเลียในชีวิตประจำวัน ดังนั้น คณะกรรมการจึงพิจารณาส่งเสริมการเติบโตของผลิตภาพของประเทศให้เป็นเป้าหมายนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ จากนั้นข้อมูลต้นทางรายเดือนจะถูกนำมาใช้ในการประมาณองค์ประกอบย่อยของ GDP ซึ่งจากนั้นจะนำมารวมกันจนถึงการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปัจจุบัน นอกจากแบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิกแล้ว GDPNow ยังใช้เทคนิคทางเศรษฐมิติอื่นๆ อีกหลายเทคนิค รวมถึง “สมการบริดจ์” และการถดถอยอัตโนมัติของเวกเตอร์แบบเบย์ เพื่อสร้างองค์ประกอบย่อยของ GDP วิธีการที่แน่นอนได้อธิบายไว้ในเอกสารงานนี้ รายละเอียดเชิงตัวเลข รวมถึงข้อมูลดิบและพารามิเตอร์แบบจำลอง ซึ่งแปลข้อมูลรายเดือนเป็นองค์ประกอบย่อยของ GDP ในการคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดจะมีอยู่ในไฟล์ Excel นี้ (ดูแท็บ ReadMe) อย่างไรก็ตาม หากเราไม่ลงมือทำ ก็จะเกิดสิ่งที่ตรงกันข้ามเช่นกัน สมมติว่าความท้าทายทางการเงินในระยะยาวของเรายังคงไม่ได้รับการจัดการ และสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจของเราก็อ่อนแอลงเมื่อความเชื่อมั่นลดลง ในกรณีดังกล่าว การเข้าถึงเงินทุนลดลง ดอกเบี้ยจ่ายเบียดเสียดกับการลงทุนหลักในอนาคตของเรา เงื่อนไขการเติบโตแย่ลง และประเทศของเรามีความเสี่ยงต่อวิกฤตเศรษฐกิจมากขึ้น หากไม่ได้รับการแก้ไขความไม่สมดุลทางการคลังในระยะยาว เศรษฐกิจในอนาคตของเราจะลดลง โดยมีโอกาสทางเศรษฐกิจน้อยลงสำหรับบุคคลและครอบครัว และความยืดหยุ่นทางการเงินทางการเงินน้อยลงในการตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ในอนาคต

การใช้จ่ายด้านทุนของรัฐบาลในอนาคตในระบบเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น การลอยตัวของภาษี ระบบภาษีที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพด้วยอัตราที่ต่ำ การประเมินอย่างละเอียดและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของโครงสร้างภาษี และการเปลี่ยนรูปแบบการยื่นภาษีให้เป็นดิจิทัล ในระยะกลาง การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานและโครงการสร้างสินทรัพย์คาดว่าจะเพิ่มตัวคูณการเติบโต ภาคบริการที่เน้นการติดต่อได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการเติบโตโดยการปล่อยความต้องการที่ถูกกักขังออกไป ความสำเร็จของภาคส่วนนี้ถูกจับโดย HFI (ตัวชี้วัดความถี่สูง) จำนวนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งบ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของการกลับมาอีกครั้ง เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

2.19 เมื่อมองไปข้างหน้า การคาดการณ์ก็ทำให้ภาพดูสิ้นหวัง หากเศรษฐกิจยังคงอยู่ในวิถีปัจจุบัน ชาวออสเตรเลียเผชิญกับอนาคตที่รายได้จะลดลงเกือบร้อยละ 40 เทียบกับสิ่งที่พวกเขาควรจะเป็น[12] กล่าวอีกนัยหนึ่ง การเพิ่มอัตราการเติบโตของผลิตภาพในอีก forty ปีข้างหน้าจากระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ในปัจจุบันกลับไปสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ร้อยละ 1.eight จะทำให้ชาวออสเตรเลียในปี 2563 มีรายได้ดีขึ้นประมาณ 23,000 ดอลลาร์ต่อหัวในแต่ละปี และการทำงานลดลงอย่างมากตามชั่วโมงการทำงาน ไปจนถึงการประมาณการค่าคอมมิชชั่นการเพิ่มผลผลิต (ดูรูปที่ 2.2) แนวโน้มการคลังที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำคัญสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตและเจริญรุ่งเรือง การนำประเทศของเราไปสู่เส้นทางการเงินที่ยั่งยืนจะสร้างสภาพแวดล้อมเชิงบวกสำหรับการเติบโต โอกาส และความเจริญรุ่งเรือง ด้วยรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง ประเทศจะสามารถเข้าถึงเงินทุนได้มากขึ้น ทรัพยากรมากขึ้นสำหรับการลงทุนภาครัฐและเอกชนในอนาคต ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจที่ดีขึ้น และเครือข่ายความปลอดภัยที่แข็งแกร่งขึ้น แบบสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภค® สะท้อนถึงสภาพทางธุรกิจในปัจจุบันและการพัฒนาที่เป็นไปได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รายงานรายเดือนนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับทัศนคติของผู้บริโภค ความตั้งใจในการซื้อ แผนการพักร้อน และความคาดหวังของผู้บริโภคต่ออัตราเงินเฟ้อ ราคาหุ้น และอัตราดอกเบี้ย ข้อมูลมีให้ตามอายุ รายได้ 9 ภูมิภาค และ eight รัฐยอดนิยม ในฐานะเมืองท่าเชิงพาณิชย์และการทหารในยุคอาณานิคมอังกฤษ โครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์จึงได้รับการพัฒนามาอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากที่สิงคโปร์ได้รับเอกราชในปี พ.ศ. ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ภาคการเงินกำลังตอบสนองต่อความท้าทายเหล่านี้อยู่แล้ว โดยกำลังจัดลำดับความสำคัญของการทำงานร่วมกันและการแปลงเป็นดิจิทัลในธนาคารชั้นนำ และธนาคารกลางของประเทศ Bangko Sentral ng Philipinas คาดว่าจะเพิ่มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อให้ทันกับอัตราเงินเฟ้อ1Lawrence Agcaoili “อัตราดอกเบี้ย BSP เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่ออัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น” Philstar ทั่วโลก 6 มกราคม 2023

การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% อัตราความยากจนในรัฐที่ยากจนที่สุดของอินเดียสูงกว่ารัฐที่ก้าวหน้ากว่าสามถึงสี่เท่า แม้ว่ารายได้เฉลี่ยต่อหัวต่อปีของอินเดียอยู่ที่ 1,410 ดอลลาร์ในปี 2554 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีรายได้ปานกลางที่ยากจนที่สุดในโลก แต่ในอุตตรประเทศ (ซึ่งมีประชากรมากกว่าบราซิล) มีรายได้เพียง 436 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเพียง 294 ดอลลาร์ในรัฐพิหาร หนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดของอินเดีย รัฐ อินเดียมีแนวชายฝั่งยาว 7,500 กิโลเมตร (4,seven hundred ไมล์) โดยมีท่าเรือหลัก thirteen แห่ง ท่าเรือส่วนตัวขนาดใหญ่ 15 แห่ง และท่าเรือที่ไม่ใช่ท่าเรือหลัก 60 แห่ง ซึ่งร่วมกันรองรับการค้าภายนอกประเทศ 95% ตามปริมาณ และ 70% ตามมูลค่า (ส่วนที่เหลือส่วนใหญ่ จัดการทางอากาศ)[259] ท่าเรือ Kandla, New Kandla เป็นท่าเรือสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดที่ก่อตั้งขึ้นในต้นปี 1960 ในขณะที่ Mundra เป็นท่าเรือส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุด โครงสร้างพื้นฐานสนามบินของอินเดียประกอบด้วยสนามบิน a hundred twenty five แห่ง[261] โดยมีสนามบิน sixty six แห่งที่ได้รับใบอนุญาตให้รองรับทั้งผู้โดยสารและสินค้า[262]อินเดียมีบริษัทโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกหลายแห่ง เช่น Adani Group, JSW Infrastructure, Larsen กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 233.7 พันล้านดอลลาร์ (ร้อยละ 1.0 ต่อเดือน) ในเดือนมกราคม รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น sixty seven.6 พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล ได้แก่ ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น fifty four.three พันล้านดอลลาร์ (0.3 เปอร์เซ็นต์) และการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น forty three.9 พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 779.3 พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคล ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง อยู่ที่ three.eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน

ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI . นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.eight พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น eighty three เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI GDP ที่แท้จริงในไอร์แลนด์ลดลง 1.9% qoq ในไตรมาสที่สามของปี 2023 ซึ่งขยายภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่สังเกตได้ในช่วงครึ่งแรกของปี การชะลอตัวนี้ได้รับอิทธิพลหลักจากความอ่อนแอที่ยั่งยืนในการส่งออกยาและกิจกรรมการผลิตตามสัญญาของบริษัทข้ามชาติ ในทางตรงกันข้าม อุปสงค์ภายในประเทศที่ปรับเปลี่ยนซึ่งสะท้อนถึงกิจกรรมภายในประเทศได้ดีขึ้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างในไตรมาสที่สาม การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวได้ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การลงทุนทางกายภาพที่แข็งแกร่งก่อนหน้านี้ในปี 2565 ที่เบาบางลงได้เป็นตัวฉุดรั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ประมาณการเบื้องต้นชี้ให้เห็นว่า GDP ที่แท้จริงลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 zero.7% จากไตรมาสก่อน ส่งผลให้ GDP โดยรวมหดตัวเป็น 1.9% ในปี 2023 เทียบกับ zero.9% ในฤดูใบไม้ร่วง ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง zero.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ forty ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม โดยเพิ่มขึ้น 0.three เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ

เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก three.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น three.2% ในไตรมาสที่ four ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ 4.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ 3

ผลลัพธ์สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup และส่วนประกอบต่างๆ อิงตามการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-22 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ a hundred (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) “เรากำลังออกมาจากสภาพแวดล้อมที่อัตราเงินเฟ้อกลายเป็นหัวข้อสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญของการสนทนา ในขณะที่ช่วงสามทศวรรษส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนการระบาดใหญ่” ดาโกกล่าว “มันเปลี่ยนจากประเด็นที่ไม่เป็นปัญหาไปสู่ประเด็นสำคัญ และนั่นสำหรับผมคือเหตุผลหลักที่ผู้คนรู้สึกตกต่ำเกินกว่าที่ภาวะเศรษฐกิจจะกำหนดได้”

© 2024 KPMG LLP ห้างหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดในสหราชอาณาจักรและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือกับ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนในอังกฤษจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์. แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงควรทำให้ธนาคารกลางอังกฤษอยู่ในฐานะที่จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงซัมเมอร์นี้ เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลง one hundred จุดในปีนี้ และจะอยู่ที่ 3% ในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024 ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%)

ค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของประเทศในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้น 9.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 หลังจากเพิ่มขึ้น 12.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 PCE เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ระหว่างจาก 11.eight เปอร์เซ็นต์ในไอดาโฮเป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์ ในรัฐลุยเซียนา ในปี 2022 รายได้ส่วนบุคคลในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้นใน 1,964 เทศมณฑล ลดลงใน 1,107 และไม่เปลี่ยนแปลงใน 43 รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์ในเขตมหานครของสหรัฐอเมริกา และ 1.3 เปอร์เซ็นต์ในเขตนอกเมือง การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 0.eight เหลือ 194.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ การขาดดุลไตรมาสสามที่แก้ไขแล้วอยู่ที่ 196.four พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ร้อยละ 2.eight ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปัจจุบันซึ่งลดลงน้อยกว่าร้อยละ zero.1 จากไตรมาสที่สาม BEA จัดทำสถิติทางเศรษฐกิจที่มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป สถิติเหล่านี้ให้ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมและทันสมัย ข้อมูลในหน้านี้ดึงมาจากบัญชีเศรษฐกิจ BEA ที่โดดเด่น เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม การเติบโตรายปีของราคาที่อยู่อาศัยใหม่ยังคงทรงตัวที่ร้อยละ 5.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 อย่างไรก็ตาม ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 20.7 ในเดือนกันยายน 2565 การเติบโตของราคาต่อปีที่ลดลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนถึงอุปสงค์ใหม่ที่ลดลงและ ต้นทุนวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นผ่อนคลาย การเปิดตัวส่วนลดกองทุน Energy Bill Relief Fund ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 ได้ช่วยบรรเทาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นสำหรับครัวเรือน ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมิถุนายน 2566 หากไม่รวมส่วนลด Energy Bill Relief ราคาไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น 17.6 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลานี้ ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.four ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 เทียบกับที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.9 ลดลงจากที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.5 ในช่วง 12 เดือนถึงเดือนกันยายน

Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล]

การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน ประเทศนี้มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกหลายแห่ง ภาคเทคโนโลยีซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในสถานที่อย่างซิลิคอนวัลเลย์ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นการบริการ โดยได้รับประโยชน์จากฐานผู้บริโภคในประเทศที่กว้างขวาง บริการต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และความบันเทิง ปัจจุบันมีส่วนสำคัญของ GDP และการจ้างงาน สถานะการลงทุนสุทธิระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ซึ่งแตกต่างระหว่างสินทรัพย์และหนี้สินทางการเงินในต่างประเทศของผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ อยู่ที่ -18.sixteen ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สามของปี 2023 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (BEA) สินทรัพย์มีมูลค่ารวม 32.ninety one ล้านล้านดอลลาร์ และหนี้สินอยู่ที่ fifty one.07 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สอง สถานะการลงทุนสุทธิอยู่ที่ -18.14 ล้านล้านดอลลาร์ (แก้ไข) อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี

ยอดขายของผู้ค้าส่งในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ 657.2 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 1.7 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.4 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว สินค้าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนอยู่ที่ 895.1 พันล้านดอลลาร์ ลดลง zero.three เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ดังเช่นที่เคยเป็นมา การอนุมัติโดยรวมของ Biden มีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง และมันวนเวียนอยู่ในช่วงทศวรรษที่ forty ต่ำมาหลายปีแล้ว วันนี้อยู่ที่ 42% ซึ่งสูงกว่าเดือนที่แล้วหนึ่งจุด แม้ว่าหลายคนต้องการมากกว่านี้ แต่สิ่งที่พวกเขาได้เห็นมาจนถึงตอนนี้ไม่ได้ช่วยกระตุ้นความคิดเห็นของพวกเขาเสมอไป ชาวอเมริกันมักจะคิดว่าการปรากฏตัวของนายไบเดนแย่ลง แทนที่จะสนับสนุนทัศนคติต่อการปฏิบัติงานของเขา นั่นถูกขับเคลื่อนอย่างหนักจากพรรครีพับลิกัน พรรคเดโมแครตมีทัศนคติเชิงบวก แต่ส่วนใหญ่ไม่คิดว่าการปรากฏตัวเหล่านั้นเปลี่ยนแปลงอะไร

รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคการแพร่ระบาด แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564